LIÊN ĐỘI TRƯỜNG TIỂU HỌC TỊNH HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI NĂM HỌC 2021– 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm tổng kết hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội trong năm học qua, từ đó đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới. Chiều ngày 18/12/2021, Liên đội trường Tiểu học Tịnh Hà long trọng tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2021-2022. Trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Phát huy thành tích đạt được của Liên đội trong năm học qua, năm học 2021-2022, Liên đội Trường Tiểu học Tịnh Hà quyết tâm thực hiện tốt chủ đề của năm học “Thiếu nhi Việt Nam, học tập tốt, chăm ngoan, vui khoẻ, an toàn”, và các chỉ tiêu trong chương trình công tác đội.

Trong Đại hội, cô Tổng phụ trách đã triển khai nội dung trọng tâm công tác Đội năm học 2021-2022 đó là:

Tham mưu tổng kết chương trình về công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Triển khai các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Đẩy mạnh triển khai phong trào thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Đổi mới linh hoạt chương trình thiếu nhi phù hợp với tình hình hình dịch bệnh, đảm bảo trong môi trường an toàn.

Tăng cường các hoạt động hỗ trợ, chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua chương trình “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch” phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Triển khai thực hiện các giải pháp xây dựng tổ chức Đội vững mạnh. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động của Sao Nhi đồng tự quản và công tác đội viên, vai trò tự quản của Ban Chỉ huy Liên đội

Tiếp tục kiên trì, thực hiện tốt công tác tham mưu, triển khai thực hiện Luật Trẻ em; tăng cường các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em.

Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch ( Ảnh minh hoạ)

Đại hội cũng thông qua các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng Công tác Đội phù hợp với tình hình thực tế

  1. Đổi mới phương thức triển khai phong trào và các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp,
  2. Thực hiện phong trào “Thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”
  3. Công tác xây dựng Đội, công tác Đội viên
  4. Công tác bảo vệ, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, triển khai thực hiện Luật Trẻ em

Sau một thời gian tổ bầu cử làm việc khẩn trương nghiêm túc, có hiệu quả cao. Liên đội Trường Tiểu học Tịnh Hà đã bầu ra được 19 bạn đội viên ưu tú, có đủ năng lực, phẩm chất, yêu thích công tác Đội vào Ban chỉ huy Liên đội năm học 2021-2022. Trong đó bạn Lê Ngọc Triều được bầu làm Liên đội trưởng, bạn Lê Hải Băng, Trần Việt Long được bầu làm Liên đội phó, các bạn còn lại là uỷ viên.

Trong đại hội này, cô Nguyễn Thị Thuý Vân- Tổng phụ trách Đội đã ghi nhận những kết quả mà Ban chỉ huy Liên đội đã làm được trong năm học 2021-2022, giao nhiệm vụ cho Ban chỉ huy Liên đội mới và chúc các em sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Liên đội đã giao, trong năm học vô cùng khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đại hội Liên đội Trường Tiểu học Tịnh Hà năm học 2021 -2022 đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, đúng quy trình và thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội liên đội trường Tiểu học Tịnh Hà đã để lại niềm tin sâu sắc cho đội viên và sao nhi đồng, hứa hẹn một năm học mới với nhiều thành quả tốt đẹp!

 

Liên Đội Tiểu học Tịnh Hà tham gia Đại hội Liên Đội trực tuyến